Câu hỏi thường gặp liên quan tới dịch vụ của FPT
Khi đăng ký và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của FPT như Internet WiFi 6 khách hàng thường có nhiều câu hỏi thắc mắc liên quan tới thủ tục chuyển đổi gói, chuyển đổi chủ sở hữu, cách thay đổi mật khẩu, kiểm tra gói cước, chính sách thanh toán … và cách liên hệ với FPT bằng cách nào.
Để giúp người dùng nắm rõ hơn, trong bài viết dưới đây mangfpt.vn sẽ tổng hợp các câu hỏi thường gặp liên quan tới dịch vụ của FPT, kèm theo câu trả lời chi tiết, rõ ràng.
1. Có thể liên hệ với FPT Telecom qua những kênh nào?
Quý khách có thể liên hệ và tương tác với FPT Telecom qua một trong những kênh sau:
- Tổng đài CSKH 24/7: 1900 6600.
- Ứng dụng quản lý thông tin và CSKH: Hi FPT.
- Website giới thiệu và hướng dẫn: https://hi.fpt.vn/
- Zalo chính thức: FPT Telecom.
- Facebook chính thức: https://facebook.com/MangFPT/.
- Quầy giao dịch: https://mangfpt.vn/danh-sach-cua-hang-fpt/.
- Email cskh: hotrokhachhang@fpt.com.
2. Thời gian lắp đặt mạng FPT là bao lâu?
Thông thường, quá trình lắp đặt mạng FPT sẽ hoàn tất trong vòng từ 1-2 ngày làm việc, kể từ khi bạn ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông của nhà mạng FPT, cụ thể:
Triển khai lắp đặt mạng FPT trong khoảng từ 1 – 2 ngày.
Thời gian lắp đặt mạng FPT nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào các yếu tố ảnh hưởng như:
- Thời tiết: Trong trường hợp thời tiết mưa gió thời gian triển khai sẽ bị trễ tới khi trời tạnh mưa, cột điện khô ráo mới triển khai được để đảm bảo an toàn lao động.
- Vị trí lắp đặt: Thời gian thi công có sự khác biệt rõ rệt giữa các khu vực nội thành, ngoại thành và các tỉnh thành khác nhau. Ở nội thành, nơi có mật độ dân cư cao và cơ sở hạ tầng phát triển, quá trình lắp đặt thường diễn ra nhanh chóng hơn. Ngược lại, ở ngoại thành hoặc các vùng sâu, vùng xa, thời gian lắp đặt có thể kéo dài hơn do điều kiện địa lý và cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh.
- Gói cước: Mỗi gói cước dịch vụ mà khách hàng chọn sẽ đi kèm với những yêu cầu kỹ thuật khác nhau. Một số gói cước có thể yêu cầu trang bị thêm thiết bị hoặc quy trình lắp đặt phức tạp hơn, điều này ảnh hưởng đến thời gian triển khai.
- Tình trạng hạ tầng: Nếu khu vực bạn ở đã có sẵn hạ tầng cáp quang, quá trình lắp đặt sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu khu vực đó chưa được trang bị đầy đủ hạ tầng cần thiết, các kỹ thuật viên sẽ phải thực hiện thêm nhiều công đoạn như kéo dây cáp hoặc lắp đặt thiết bị, dẫn đến thời gian thi công lâu hơn.
3. FPT Telecom có những hình thức thanh toán cước nào?
Với mong muốn được phục vụ tối đa nhu cầu của Quý khách cũng như tạo điều kiện thuận tiện nhất cho Quý khách khi sử dụng dịch vụ của FPT Telecom. Hiện FPT Telecom có các hình thức thanh toán cước như sau (bổ sung nhiều hình thức thanh toán cước để Quý khách có sự lựa chọn phù hợp nhất với điều kiện của mình)
01. Thanh toán qua ứng dụng Hi FPT
02. Thanh toán bằng thẻ qua máy POS (Áp dụng tại khu vực TP HCM).
03. Thanh toán tại địa chỉ khách hàng
04. Thanh toán tại văn phòng giao dịch của FPT Telecom.
05. Thanh toán tại hệ thống bán lẻ FPT Shop (Áp dụng trên toàn quốc)
06. Thanh toán tại các điểm giao dịch của ngân hàng Quân Đội – MB (Áp dụng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh)
07. Thanh toán qua thẻ ATM của Vietcombank
08. Thanh toán qua tin nhắn SMS của Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank), Ngân hàng Đông Á (Dong A Bank)
09. Khấu trừ tự động (Auto): Vietcombank, TPBank, MB Bank (đăng ký tại VP FPT) Dong A Bank (đăng ký tại Ngân Hàng)
10. Thanh toán qua Mobile Banking của Ngân hàng Ðông Á (DongA Bank), Techcombank
11. Thanh toán cước Internet tại website https://fpt.vn/member hoặc https://fpt.vn/pay
12. Thanh toán tại https://paybill.com.vn/
13. Thanh toán cước Internet qua ví MoMo của M_Service: Hệ thống siêu thị Viễn Thông A, Hệ thống siêu thị Thế giới di động, Các cửa hàng tiện ích …
14. Thanh toán qua VN Pay, QR Pay: Dịch vụ liên kết ngân hàng. Chi tiết: https://fpt.vn/pay/vi/promotion
4. Thủ tục chuyển đổi gói dịch vụ cần những gì?
Thủ tục cần thiết:
- Đối với khách hàng cá nhân: CCCD/CMND của chủ hợp đồng hoặc hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) và hợp đồng dịch vụ (nếu có).
- Đối với khách hàng doanh nghiệp: Giấy giới thiệu, CCCD/CMND của người được giới thiệu và hợp đồng (nếu có).
Cách thức:
- Qua app HI FPT: Quý khách vui lòng truy cập ứng dụng Hi FPT > chọn mục Hỗ trợ > chọn Loại hỗ trợ Thủ tục: chọn loại thủ tục cần thay đổi Để được giải đáp rõ hơn, quý khách có thể chat với chúng tôi qua ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat trên Zalo FPT Telecom.
- Qua quầy giao dịch FPT: Đến trực tiếp điểm giao dịch FPT gần nhất để được nhân viên hỗ trợ tư vấn và làm thủ tục.
- Qua tổng đài: Gọi đến số 1900 6600 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ chuyển đổi.
5. Nguyên nhân và cách khắc phục WiFi chập chờn?
5.1. Do có nhiều thiết bị kết nối vào WiFi
Nguyên nhân:
- Nhiều thiết bị truy cập cùng lúc do mật khẩu bị lộ.
- Modem quá tải, gây giảm tốc độ hoặc mất kết nối.
Cách khắc phục:
- Đổi mật khẩu WiFi để kiểm soát được số lượng người sử dụng WiFi.
- Nâng cấp modem hoặc triển khai thêm bộ phát WiFi nếu cần. (Liên hệ 19006600 để được hỗ trợ hoặc truy cập Hi FPT > Đăng ký dịch vụ FPT > Internet > Thiết bị Router).
5.2. Do lỗi thiết bị WiFi hoặc từ phía nhà mạng (Modem, bộ phát WiFi)
Nguyên nhân:
- Modem/WiFi hoạt động lâu gây quá tải, treo, đơ.
- Sự cố hạ tầng (đứt cáp, thời tiết, hỏng hộp cáp).
Cách khắc phục:
- Khởi động lại modem (Quý khách tạm thời tắt thiết bị và đợi khoảng 10 giây sau đó bật lại thiết bị).
- Nếu tình trạng không ổn định kéo dài, Quý khách vui lòng gửi Yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat Zalo OA FPT Telecom hoặc liên hệ tổng đài 19006600.
5.3. Do Vị trí đặt WiFi không tối ưu
Nguyên nhân:
- Do thiết bị WiFi đặt gần thiết bị điện từ (TV, lò vi sóng, tủ lạnh).
- Hoặc thiết bị WiFi đặt tại các vị trí gặp nhiều vật cản (tường bê tông, kính, góc khuất).
Cách khắc phục:
- Quý khách nên đặt modem ở vị trí thoáng, cao, trung tâm nhà.
- Vị trí đặt nên tránh xa thiết bị gây nhiễu.
- Với nhà nhiều tầng, Quý khách nên lắp thêm bộ phát WiFi chuyên dụng
6. Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu WiFi FPT
Việc thay đổi mật khẩu hoặc tên sóng wifi hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Khách hàng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:
6.1. Đổi mật khẩu WiFi trên ứng dụng Hi FPT
- Bước 1: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm tại tên Wi-Fi ở trang chủ hoặc nhấn vào bảng Quản lý Internet tại trang chủ sau đó chọn “Quản lý Wi-Fi”
- Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm bên cạnh tên Wi-Fi
- Bước 3: Chọn “Đổi mật khẩu Wi-Fi” nhập mật khẩu mới. Sau đó nhấn “Cập nhật”
- Bước 4: Nhập xác thực OTP để hoàn tất
Nếu không thực hiện được cách đổi mật khẩu trên Hi FPT, quý khách có thể thực hiện đổi mật khẩu trực tiếp trên modem.
6.2. Đổi mật khẩu WiFi trực tiếp trên modem
- Bước 1: Kết nối WiFi. Đầu tiên, hãy đảm bảo thiết bị của Quý khách đang kết nối với mạng WiFi mà Quý khách muốn đổi mật khẩu.
- Bước 2: Mở trình duyệt web và nhập địa chỉ IP của modem/router vào thanh địa chỉ.
- Bước 3: Đăng nhập vào giao diện quản trị với thông tin mặc định thường là Username: admin, Password: admin hoặc phía sau modem có dòng web password.
- Bước 4: Điều hướng đến cài đặt WiFi, tìm mục Wireless hoặc WiFi Settings trên giao diện quản trị.
- Bước 5: Đổi mật khẩu WiFi trong phần cài đặt WiFi, nhập mật khẩu mới và nhấn nút Save hoặc Apply để lưu các thay đổi.
Lưu ý: Mật khẩu WiFi thường có độ dài tối thiểu từ 8 ký tự trở lên. Nếu chưa thể thực hiện được các bước trên hoặc cần nhân viên hỗ trợ, Quý khách có thể chat với chúng tôi qua ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat trên Zalo FPT Telecom.
7. Kiểm tra tốc độ gói cước mạng Internet FPT thực tế như thế nào?
Quý khách có thể kiểm tra tốc độ đường truyền Internet FPT bằng cách truy cập vào website Speedtest.net :
- Bước 1: Sử dụng PC/ Laptop, truy cập vào trang web Speedtest.net
- Bước 2: Chọn nút GO.
- Bước 3: Quý khách chờ trong khoảng 30s, để thấy ngay tốc độ Internet đang sử dụng của mình.
Lưu ý: Để kết quả kiểm tra được chính xác nhất, quý khách nên ngắt tất cả các thiết bị đang kết nối với đường truyền. Việc này nhằm hạn chế tối đa việc các thiết bị đó chiếm dụng băng thông.
Trường hợp không có Laptop/ PC, Quý khách có thể sử dụng ứng dụng Speedtest (tải ứng dụng trên CH Play hoặc App Store) để kiểm tra. Khi bắt đầu kiểm tra, Quý khách vui lòng để điện thoại và modem wifi gần nhau để tránh suy hao khoảng cách hoặc vật cản.
8.Tại sao đăng ký gói 300Mbps nhưng download thực tế lại không bằng 300Mbps?
Thực tế không phải lúc nào tốc độ down/up cũng maximum. Tùy vào thời điểm, server, thiết bị đo kiểm, thông thường đạt khoảng 70-90%.
Lưu ý: Để kết quả kiểm tra được chính xác nhất, Quý khách nên ngắt tất cả các thiết bị đang kết nối với mạng của mình. Việc này nhằm hạn chế tối đa việc các thiết bị đó chiếm dụng băng thông. Bên cạnh đó, Quý khách cũng nên chọn thời điểm có ít người tải file để tránh việc máy chủ quá tải. Nếu cần nhân viên hỗ trợ kiểm tra thêm, Quý khách có thể chat với chúng tôi qua ứng dụng Hi FPT hoặc gửi tin nhắn chat trên Zalo FPT Telecom.
Tạm kết:
Trên đây là tổng hợp các câu hỏi thường gặp liên quan tới dịch vụ của FPT. Việc nắm rõ quy trình chuyển đổi gói cước, đổi chủ sở hữu, cách thay đổi mật khẩu, kiểm tra dịch vụ hay các hình thức thanh toán sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình sử dụng. Nếu cần hỗ trợ nhanh chóng và chính xác, bạn có thể liên hệ trực tiếp tổng đài FPT hoặc đăng ký qua nền tảng trực tuyến để được giải đáp mọi câu hỏi một cách thuận tiện nhất.
Liên hệ với FPT
- Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
- CSKH FPT: 1900 6600
- Email cskh: hotrokhachhang@fpt.com
- Website: https://mangfpt.vn/
