FPT là thương hiệu Công nghệ giá trị nhất Việt Nam, vừa qua Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. FPT là thương hiệu Công nghệ duy nhất trong Top 10 và tăng 43 triệu USD so với năm ngoái, từ mức 169 triệu USD năm ngoái lên 215,2 triệu USD năm nay. Đây là lần thứ 7 FPT lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất do Forbes đánh giá.
Tóm tắt về thương hiệu FPT
Tầm nhìn thương nhiệu:
Tổng giá trị thương hiệu FPT của danh sách 2019 đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với danh sách lần thứ ba. Trong đó, 10 thương hiệu dẫn đầu gồm các tên tuổi quen thuộc là Vinamilk, Viettel, Sabeco, Vinhomes, Masan Consumer, MobiFone, VinaPhone, Vietcombank, FPT và Vincom Retail, với tổng giá trị hơn 6,9 tỷ USD.
Xem thêm về: Tập Đoàn FPT
Cấu trúc thương hiệu
Giá trị cốt lõi
FPT khuyến khích sự đổi mới không ngừng nhằm tạo ra những giá trị tốt hơn trong mỗi giải pháp công nghệ. Tôn trọng tính cách riêng của mỗi cá nhân và sẵn sàng hợp tác trong công việc chung, chúng tôi cùng nhau lớn mạnh và thành công.
Tính cách thương hiệu
FPT thể hiện niềm đam mê công nghệ mãnh liệt của mình bằng sự tận tâm trong từng chi tiết, đào sâu vấn đề để tìm hiểu cặn kẽ những gì khách hàng và cộng đồng mong muốn, từ đó tạo cảm hứng cho mỗi thành viên trong tổ chức để họ làm thật tốt công việc của mình, đáp ứng và vượt xa những gì khách hàng mong đợi.
II/ Logo FPT
1/ Quy định khoảng trống an toàn cho logo
Logo FPT được quy định tỷ lệ chiều cao của chữ F,P, T (8x = A) là tham số tùy biến làm thước kiểm tra rút gọn trong các phương án kiểm tra nhanh. Khoảng cách an toàn và tối thiểu dành cho các dấu hiệu gắn liền với logo được quy định = 1/2A, hoặc 1/4B (nếu không có cơ sở tham chiếu là A). Khoảng cách an toàn và tối thiểu dành cho các dấu hiệukhông gắn liền với logo được quy định = 1A, hoặc 1/2B (nếu không có cơ sở tham chiếu là A). Khoảng cách an toàn tối thiểu cho các thông tin liên kết gắn liền với Logo của FPT được hiểu như: Tên các công ty thành viên, Tên giao dịch, Tên Chi nhánh..
2/ Hệ thống màu logo
3/ Tỷ lệ tối thiểu dành cho logo
Logo sử dụng với kích thước nhỏ dưới 2cm không bắt buộc đi kèm biểu tượng R.
Quy định sử dụng hệ font chữ chuẩn, chính thức cho toàn bộ hệ thống nhận diện Thương hiệu là bộ font FPT Daxline và font Myriad Pro.
Trong trường hợp không có bộ font FPT Daxline, bộ font Myriad Pro sẽ là bộ font thay thế vì sự đồng nhất trong kiểu dáng và phổ biến trong các ứng dụng của phầm mềm đồ hoạ. Hệ thống tài liệu văn bản dùng thống nhất sử dụng bộ font Arial, cỡ chữ chuẩn 10.5 dành cho nội dung.
4/ Quy định nền
Trường hợp in logo fpt trên nền đen – trắng, hoặc trên các chất liệu như: ép nhũ, khắc kim loại, thủy tinh… phải tuân theo quy định sau:
Chỉ dùng logo quy chuẩn 1 màu ở dạng dương bản (đen) hoặc âm bản (trắng).
Cụ thể với nền đậm quá 70% lượng màu thì khuyến cáo dùng logo âm bản và ngược lại trên nền nhạt dưới 40% lượng màu, khuyến cáo dùng logo dương bản.
5/ Quy định ứng dụng logo FPT như thương hiệu bảo trợ:
Quy định logo FPT trên các phương tiện thông tin đại chúng với công ty thành viên: Logo FPT dùng như thương hiệu bảo trợ cho các sản phẩm, dịch vụ của công ty thành viên trên các kênh thông tin đại chúng cho các trường hợp: Quảng cáo, báo, TVCs, biển hiệu các cửa hàng, POS, … (Đại học FPT và nhóm các Công ty thành viên không thuộc khối CNTT & VT không áp dụng quy định này)
Khuyến cáo dùng theo quy cách sau:
– Logo FPT đặt trên cùng căn theo góc trên bên trái
– Logo đặt dưới dùng căn theo góc dưới bên phải.
6/ Quy định ứng dụng logo FPT cho Công ty thành viên và Công ty trực thuộc công ty thành viên:
- Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT – FPT Telecom
- Mobile : 0961.343.688
- ĐC: Tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội
- Lô 37-39A, đường 19, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. HCM
- Nguồn: https://mangfpt.vn/ve-thuong-hieu-fpt/
- Trang chủ FPT: https://mangfpt.vn/