Cuộc gọi Voice OTP là dịch vụ thoại đến khách hàng để cung cấp mật khẩu sử dụng một lần với mục đích xác thực. Cuộc gọi thoại được cá nhân hóa kịch bản và được bảo mật tuyệt đối giữa khách hàng và hệ thống của doanh nghiệp.
FPT là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi mang đến giải pháp hạ tầng công nghệ thông tin toàn diện và hiệu quả cho hành trình trải nghiệm dịch vụ khách hàng thông qua giải pháp cung cấp mã OTP thông qua cuộc gọi của FPT Telecom, để tìm hiểu kỹ Voice OTP là gì hãy cùng mangfpt.vn tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.
I/ Giới thiệu về hệ thống Voice OTP
Voice OTP là dịch vụ thoại đến khách hàng để cung cấp mật khẩu sử dụng một lần với mục đích xác thực giao dịch trực tuyến. Có nghĩa là khi người dùng thực hiện giao dịch trên website/app, hệ thống sẽ tự động gọi tới số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký để đọc mã OTP.
Dịch vụ được cài đặt trên hệ thống tổng đài sử dụng công nghệ Voip, có năng lực cung cấp đa dịch vụ, nhiều tính năng hỗ trợ trên một kết nối.c đích cần tốc độ nhanh chóng như:
II/ Ứng dụng cuộc gọi Voice OTP
Cuộc gọi Voice OTP cũng giống như hình thức gửi SMS OTP. Voice OTP là hình thức Autocall – thực hiện cuộc gọi tới người dùng để đọc mã xác thực một lần. Chuyên dùng cho các mục đích cần tốc độ nhanh chóng như:
- Dùng xác thực mật khẩu một lần OTP (One Time Pass)
- Dùng xác thực tạo tài khoản mới, xác thực đơn hàng.
- Dùng cho website/app thương mại điện tử, mạng xã hội, các hệ thống khác (CRM, ERP, eInvoice, eContract, …)
- Dùng cảnh báo khẩn cấp hoặc thông báo, chăm sóc khách hàng.
Một số ngành nghề ứng dụng cuộc gọi Voice OTP:
- Ứng dụng, game: mã đăng nhập, code, reset pasword, captcha, …
- Tài chính – ngân hàng: mã đăng nhập, mã xác thực tài khoản, mã xác thực, smart banking, …
- Mạng xã hội, TMĐT: mã xác thực đăng nhập, tạo mới, đặt lại mật khẩu, thanh toán, …
- Vận tải: mã xác nhận đặt chỗ, mã đơn hàng, tình trạng đơn hàng.
III/ Mô hình kết nối dịch vụ Voice OTP
Khi khách hàng A có yêu cầu cấp OTP thì yêu cầu đó sẽ được ghi nhận trên hệ thống CSDL/Server OTP của công ty -> Sau đó hệ thống CSDL được liên kết và truyền thông tin sang hệ thống tổng đài của FPT -> Tổng đài của FPT sẽ thao tác và thực hiện cuộc gọi Voice OTP cho khách hàng A.
==> Tham khảo thêm dịch vụ doanh nghiệp:
- Tổng đài ảo
- Tổng đài ảo call center telesale
- Tin nhắn thương hiệu SMS brandname
- Kênh truyền leasedline
IV/ Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng Voice OTP
- Giảm chi phí cước: Chi phí trung bình chỉ khoảng 250đ cho một mã OTP thành công. Giảm 60% so với SMS OTP.
- Tính linh hoạt cao: Có khả năng đọc được cả chữ và số trong đoạn mã OTP Nhanh chóng: Tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả nhờ cuộc gọi tự động
- Bảo mật thông tin: Khả năng bảo mật cao hơn SMS OTP vì chủ thuê bao nhấc máy mới nhận được mã
- Không phụ thuộc thiết bị: Không phụ thuộc vào thiết bị đầu cuối của khách hàng, triển khai cloud đơn giản, nhanh chóng.
- Chọn được đầu số đẹp: Doanh nghiệp được lựa chọn đầu số đẹp để gọi Voice OTP.
- Quản lý dễ dàng: Kiểm tra trạng thái gửi Voice OTP tới người dùng chính xác 100% và kiểm tra file ghi âm.
- Đội ngũ chuyên gia tư vấn giải pháp, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 bao gồm cả lễ tết.
- FPT luôn đảm bảo tính liên tục của hệ thống, liên tục cập nhật các công nghệ mới nhất.
V/ Hướng dẫn đăng ký
Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký dịch vụ cuộc gọi Voice OTP của FPT có thể đăng ký dịch vụ với các bước cơ bản:
- Bước 1: Liên hệ nhân viên tư vấn 0852.929.368 để được tư vấn giải pháp kỹ thuật, báo giá. Cước phí chỉ từ 250đ/tin Voice OTP.
- Bước 2: Hai bên thống nhất mô hình, kịch bản cuộc gọi
- Bước 3: Ký kết hợp đồng. Doanh nghiệp cung cấp thông tin công ty, liên hệ kỹ thuật và thanh toán
- Bước 4: FPT triển khai dịch vụ, nghiệm thu, xuất hóa đơn tài chính
Hình thức thanh toán: Doanh nghiệp thanh toán trả sau theo đối soát thực tế sử dụng, được cung cấp phần mềm báo cáo cuộc gọi chi tiết.
VI/ Thông tin liên hệ tư vấn
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cuộc gọi Voice OTP cho doanh nghiệp mình có thể liên hệ trực tiếp nhân viên kinh doanh FTI qua hotline 0852.929.368 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc có thể qua trực tiếp trụ sở công ty tại địa chỉ:
Hãy liên hệ với FTI để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ
- Mạng FPT – Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT
- Mobile: 0852.929.368
- Hỗ trợ kỹ thuật 24/7: 19006973
- Website: https://mangfpt.vn/
- Link bài viết: https://mangfpt.vn/voice-otp-fpt/
- Email: Thuytt84@fpt.com
- Trụ sở chính: Add: Tầng 18, tòa FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội
- Lô L29B – 31B – 33B, Tân Thuận Đông, Quận 7, Hồ Chí Minh