Dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS FPT cho doanh nghiệp – Giải pháp CSKH 2024

Tin nhắn ZNS (Zalo Notification Service) là xu hướng mới cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả CSKH, tăng độ nhận diện thương hiệu. Dịch vụ được ứng dụng gửi tin: thiết lập tài khoản, journey đơn hàng, OTP, nhắc thanh toán, biến động số dư, … với định dạng nội dung phong phú.

Tin nhắn Zalo ZNS fpt
Tin nhắn Zalo ZNS fpt

1. Tin nhắn ZNS là gì?

ZNS là giải pháp gửi tin từ OA (Officail Account) của doanh nghiệp tới khách hàng trên nền tảng Zalo. Tin nhắn Zalo ZNS được ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng của mình.

Tin nhắn được gửi trực tiếp tới số điện thoại đang sử dụng Zalo thông qua kết nối API, không yêu cầu điều kiện follow OA trước đó.

Nội dung đa dạng phục vụ nhiều mục đích: CSKH, tin OTP, nhắc lịch, journey đơn hàng, hậu mãi, …

ZNS giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng

ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng và tùy chỉnh cho từng khách hàng: chèn logo thương hiệu, các tiện ích khác như gắn link theo dõi đơn hàng, chi tiết kết quả xét nghiệm, gọi điện tới hotline, đến trang website, …

Zalo có độ phủ lớn tới tập người dùng smartphone: Theo thống kê dân số Việt Nam khoảng 97 triệu người thì có tới 73 triệu người dùng /tháng và hơn 2 tỷ tin nhắn được gửi đi/ngày trên nền tảng Zalo

 

Zalo là ứng dụng hàng đầu về lượng người dùng nhắn tin, có hệ sinh thái đa dạng
Zalo là ứng dụng hàng đầu về lượng người dùng nhắn tin, có hệ sinh thái phong phú

2. Nội dung tin nhắn đa dạng và tùy chỉnh dễ dàng

ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng và tùy chỉnh cho từng khách hàng: chèn logo thương hiệu, các tiện ích khác như gắn link theo dõi đơn hàng, chi tiết kết quả xét nghiệm, gọi điện tới hotline, đến trang website khác, …

ZNS tích hợp với các tính năng sẵn có trên OA của doanh nghiệp và phần mềm khác qua API giúp gửi tin nhắn một cách tự động.

Ngoài ra ZNS cho phép tương tác 2 chiều, khách hàng và doanh nghiệp có thể nhắn tin ngay trong luồng tin ZNS, đây cũng là một ưu điểm nổi bật so với tin nhắn truyền thống.

3. Triển khai dịch vụ dễ dàng và tiết kiệm

Tin nhắn ZNS có thể triển khai một cách dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có. ZNS có khả năng gửi tin nhanh chóng với tỷ lệ nhận gần như tuyệt đối. Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng kênh thay thế khác như SMS Brandname để dự phòng đảm bảo tin được gửi đi thành công.

Tin nhắn ZNS gồm có 2 loại

  • Lệnh ZNS ưu tiên: áp dụng cho tin nội dung OTP (Ztime ≤15s)
  • Lệnh ZNS thường: áp dụng cho các tin nhắn nội dung khác (Ztime ≤02 giờ)

=> Thường các tin sẽ đi ngay sau 01s, các tin nhắn quá Ztime sẽ không tính phí.

4. Một số ví dụ về nội dung gửi tin phù hợp

Tin nhắn ZNS được ứng dụng rất đa dạng, theo từng ngành nghề Doanh nghiệp có thể tạo các template phù hợp:

4.1. Thiết lập tài khoản:

  • OTP tạo tài khoản mới
  • Báo tài khoản đang chờ duyệt, tạo thành công, hết hạn
  • OTP đổi mật khẩu

4.2. Giao dịch mua bán:

  • OTP xác nhận giao dịch
  • Xác nhận đặt hàng thành công
  • Báo trạng thái vận chuyển đơn hàng, giao hàng thành công,
  • Báo hẹn lịch học/lịch khám

4.3. Quan hệ tài chính:

  • Báo tình trạng hồ sơ, giải ngân thành công
  • Thông báo sao kê, biến động số dư
  • Nhắc thanh toán, …

5. Các dạng hiển thị của tin nhắn Zalo ZNS

Nội dung hiển thị của tin nhắn ZNS sẽ thông báo mô tả chi tiết nội dung liên quan tới giao dịch với khách hàng. Zalo thiết kế sẵn các loại hiển thị cơ bản giúp người nhận dễ dàng theo dõi thông tin, cũng như truyền tải nội dung một cách hiệu quả.

Người gửi có thể chủ động thiết lập nội dung (template) tin theo các dạng cơ bản: dạng bảng, dạng văn bản, OTP, đánh giá dịch vụ,…

Các dạng hiển thị tin nhắn ZNS
Các dạng hiển thị cơ bản của tin nhắn ZNS

6. Các nhóm nội dung ZNS theo quy định của Zalo

Với tính chất là một kênh truyền thông chính thức của doanh nghiệp/tổ chức, các mẫu tin ZNS được kiểm duyệt kỹ càng với các tiêu chuẩn, đặc biệt tiêu chuẩn nội dung bởi Zalo. Tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng, ngăn chặn tình trạng làm phiền (spam), mạo danh doanh nghiệp/tổ chức.

Nhóm nội dung được đánh giá dựa trên mục đích gửi tin:

6.1. Gửi OTP (tag 0)

Đây là tin nhắn chứa nội dung thông báo mã OTP với mục đích đăng nhập, đăng ký tài khoản, xác nhận giao dịch. Với nhóm này doanh nghiệp có thể gửi tin tới khách hàng chưa phát sinh quan hệ từ trước.

Ví dụ một số trường hợp sử dụng cụ thể:

  • OTP mở mới tài khoản
  • OTP thay đổi mật khẩu đăng nhập
  • OTP xác nhận giao dịch
Ví dụ mẫu ZNS tag 0
Ví dụ mẫu ZNS tag 0

6.2. Xác nhận, cập nhật giao dịch (tag 1)

Nội dung tin nhằm mục đích xác nhận, thông báo thông tin, cập nhật các thay đổi trong quá trình giao dịch với doanh nghiệp/tổ chức.

Ví dụ một số trường hợp:

  • Xác nhận đặt hàng/đặt lịch thành công/thất bại
  • Xác nhận đăng ký dịch vụ
  • Xác nhận đăng ký tham gia sự kiện, chương trình
  • Nhắc đến lịch thanh toán
  • Thông báo trễ lịch, trễ thanh toán
  • Thông báo thời gian giao hàng
Ví dụ mẫu ZNS tag 1
Ví dụ mẫu ZNS tag 1

6.3. Hỗ trợ dịch vụ liên quan sau giao dịch (tag 2)

Thông báo sau khi hoàn tất giao dịch/thanh toán đối với một giao dịch cụ thể (giao dịch phát sinh trong vòng 07 ngày trước khi gửi tin), thông báo định kỳ với một giao dịch đã phát sinh trước đó

Một số trường hợp:

  • Cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ/mua hàng (với chi tiết thông tin đơn hàng)
  • Xác nhận hoàn tất giao dịch (mua hàng thành công/mở tài khoản thành công)
  • Xác nhận giao hàng thành công
  • Thông báo tái khám
  • Nhắc lịch bảo dưỡng định kỳ
  • Lấy feedback từ khách hàng
Ví dụ mẫu ZNS tag 2
Ví dụ mẫu ZNS tag 2

6.4. Cập nhật thông tin tài khoản (tag 3)

Nhóm nội dung này nhằm mục đích thông báo sự thay đổi, cập nhật tài khoản khách hàng đang sử dụng sản phẩm. Từ tag 3 này trở đi, Zalo sẽ xem xét đánh giá từng trường hợp nội dung và điều kiện khác một cách chặt chẽ nhằm đảm bảo quyền lợi của người dùng.

Một số nội dung tin cụ thể:

  • Xác nhận tạo tài khoản thành công/thất bại
  • Thông báo thay đổi hạng thành viên
  • Thông báo tích lũy điểm thưởng
  • Thông báo biến động hạn mức thẻ (bank, finance)
  • Cảnh báo rủi ro, sự cố
Ví dụ mẫu ZNS tag 3
Ví dụ mẫu ZNS tag 3

6.5. Thay đổi thông tin dịch vụ (tag 4)

Doanh nghiệp gửi tới khách hàng thông báo liên quan đến sự thay đổi về trạng thái, chính sách cung cấp dịch vụ/sản phẩm mà khách hàng đang sử dụng. 

Ví dụ: 

  • Cập nhật chính sách thay đổi của dịch vụ khách hàng đang sử dụng
  • Thông báo thay đổi trạng thái dịch vụ
  • Thông báo ngừng cung cấp dịch vụ (do khách hàng không còn nhu cầu/doanh nghiệp ngừng cung cấp)
  • Thông báo tình hình học tập
  • Thông báo lịch bảo trì hệ thống
Ví dụ mẫu ZNS tag 4
Ví dụ mẫu ZNS tag 4

6.6. Hậu mãi (tag 5)

Doanh nghiệp truyền tải thông báo ưu đãi đến khách hàng cũ đã từng sử dụng sản phẩm/tồn tại giao dịch trước đó. Đây là nhóm nội dung thử nghiệm, chỉ hỗ trợ đối với một số khách hàng/đối tác

Một số trường hợp sử dụng cụ thể:

  • Thông báo sản phẩm sắp ra mắt/có lại
  • Thông báo chương trình khuyến mãi 
  • Tặng voucher
  • Chúc mừng sinh nhật
  • Thực hiện khảo sát.
Ví dụ mẫu ZNS tag 5
Ví dụ mẫu ZNS tag 5

Trên đây là các nhóm nội dung gửi tin ZNS, doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt cùng với tiêu chí về hiển thị, chất lượng OA, … để lên chiến dịch gửi tin được hiệu quả.

7. Giá cước dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS

  • Phí khởi tạo dịch vụ: Miễn phí
  • Phí duy trì dịch vụ: Miễn phí
  • Phí gửi tin ZNS chỉ từ 200đ/tin

Ghi chú: Giá trên chưa bao gồm VAT 10%

8.Thủ tục đăng ký dịch vụ gửi tin nhắn ZNS

FPT là đối tác cao cấp của Zalo với đầy đủ năng lực chuyên môn và kinh nghiệm trong việc tư vấn triển khai dịch vụ ZNS trên nền tảng Zalo.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị các thủ tục:

  • Tài khoản OA doanh nghiệp (nhân viên FPT hỗ trợ đăng ký)
  • Thống nhất mẫu tin cần gửi
  • Ảnh chụp giấy đăng ký kinh doanh
  • Ký hợp đồng dịch vụ với FPT

Doanh nghiệp vui lòng liên hệ nhân viên tư vấn: 0852.929.368 để được tư vấn chi tiết

9. Thông Tin Liên Hệ

CN Công Ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT

  • Đc: Tầng 18, tòa FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội
  • Đc: Lô 37-39B, Đường số 19, Khu chế xuất Tân Thuận, P. Tân Thuận Đông, Q.7, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline tư vấn: 0852.929.368 thủ tục đăng ký, hệ thống
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7: 19006973
  • Email: ThuyTT84@fpt.com
  • Link bài viết: https://mangfpt.vn/tin-nhan-zalo-zns/
  • Web: https://mangfpt.vn/

>>>> Tham khảo khuyến mãi mới về các dịch vụ doanh nghiệp: